Kinh nghiệm du lịch Trung Quốc

Du lịch Trung Quốc là nơi lý tưởng cho hành trình du lịch của bạn. Trung Quốc là một quốc gia nổi tiếng là đất nước có mật độ dân số lớn nhất thế giới. Là đất nước đông dân, nhiều dân tộc đa dạng đã làm cho các nền văn hóa, phong tục và truyền thống ở đất nước này thêm nhiều điều thú vị

Trung Quốc tồn tài nền văn hóa đa màu sắc đó đã tạo tiền đề cho du lịch nổi bật của Trung Quốc không chỉ cho khách du lịch Việt Nam mà còn trên thế giới biết đến. Cẩm nang kinh nghiệm du lịch Trung Quốc sẽ chỉ cho bạn những kinh nghiệm thực tế cho hành trình du lịch của đất nước rộng lớn này.

Kinh nghiệm du lịch Trung Quốc


VỀ CÁC ĐẶC ĐIỂM CỦA VĂN HÓA TRUNG HOA 

Văn hóa Trung Quốc đã kết hợp hoà quyện giữa nền văn minh trên 5000 năm của nền văn minh tôn giáo sâu sắc từ các nước khác, tạo nên loại hình văn hóa đặc trưng ảnh hưởng sâu sắc trở thành thói quen hoạt động văn hóa phổ biến trong đời sống của người dân Trung Quốc.

Làng du lịch Trung Quốc nổi tiếng với các ca khúc nghệ thuật, khiêu vũ, sân khấu và các nguồn tài nguyên văn hóa trong đời sống hàng ngày cũng như triết lý của nho giáo, thi ca. Ngoài ra, các món ăn Trung Quốc cũng một nét độc đáo của đất nước này, có tính triết lý Nho giáo trung tâm.

Các nền văn hóa của các kiến trúc cổ xưa của Trung Quốc cũng vô cùng phong phú như các mốc quan trọng: Vạn Lý Trường Thành, Di Hòa Viên ... .cũng đủ cho khách đắm chìm trong nét đồ sợ uy nghiêm của kiến trúc này. Mong muốn rằng kinh nghiem du lich Trung Quoc sẽ có rất ít cuốn sách góp phần cho chuyến du lịch của bạn.


PHƯƠNG TIỆN DU LỊCH TRUNG QUỐC

Từ TP. Hồ Chí Minh và TP. Hà Nội, du khách dễ dàng đặt vé du lịch Trung Quốc tại các hãng hàng không như: Vietnam Airlines, China Southern, China Eastern, Air France, Cathay Pacific, hoặc Korean Airlines.


Phương tiện tham quan Trung Quốc


Khách du lịch Trung Quốc có thể đi du lịch bằng máy bay, tàu hỏa. Ngoài ra, tất cả các thành phố lớn ở Trung Quốc có một hệ thống giao thông tốt, xe buýt công cộng, taxi ...

KHÁCH SẠN Ở TRUNG QUỐC
 
Khách sạn giá rẻ ở Bắc Kinh:


- Khách sạn Beijing Dream Castle, toạ lạc địa chỉ 26 toà nhà thứ 3 , đường Anzhenli, quận Chaoyang –> giá dao động mức 885.000 VNĐ.

- Khách sạn Beijing Perfect Inn, số 281 , đường Gulou Dong Dajie, Quận Dongcheng –> giá dao động mức 885.000 VNĐ.


- Khách sạn Redwall Hotel Beijing, địa chỉ 31 đường North Shatan, Beijing, Trung Quốc –> giá dao động từ 640.000 VNĐ.


Khách sạn King Parkview Hotel Beijing, số 55 đường Shatan Houjie, quận Dongcheng , Bắc Kinh, Trung Quốc–> giá từ 772.000 VNĐ.


- Khách sạn Beijing Sentury Apartment Hotel, số 6 Nan Xin Yuan West Rd, Dong San Huan, Chaoyang District, Trung Quốc –> giá từ 885.000 VNĐ .



Kinh Nghiệm du lịch Trung Quốc

Khách sạn tại TP. Thượng Hải:

- Khách sạn Holiday Inn Express Zhabei Shanghai, 1738 Zhongxing Road, quận Zhabei, Trung Quốc –> giá dao động 847.000 VNĐ.

- Khách sạn Rayfont Downtown , toạ lạc số 7 Zhao Jia Bang Road, City, Trung Quốc –> giá mức 847.000 VNĐ.

- Khách sạn Rayfont Hongqiao Hotel & Apartment, số 1066 đường West Yan An , Quận Changning, Trung Quốc –> giá từ 847.000 VNĐ.


KHÁM PHÁ NHỮNG MÓN ĂN ĐỘC ĐÁO CỦA TRUNG QUỐC

Đến du lịch Trung Quốc không chỉ dừng lại để thưởng thức phong cảnh đẹp, nhưng Trung Quốc là nơi xuất xứ của nhiều món ăn, đặc sản vui mừng du khách bởi sự kết hợp của nhiều nền văn hóa dân tộc ở đây. Kinh nghiệm du lịch Trung Quốc muốn chia sẻ với bạn những bữa ăn ngon sau:

- Vịt quay Bắc Kinh:

Nhắc đến du lịch Trung Quốc, không có du khách không biết vịt quay Bắc Kinh hấp dẫn này. Như một món ngon đặc biệt trong làng ẩm thực Trung Quốc, vịt quay Bắc Kinh với chế biến da vịt mỏng vàng, nóng giòn ngon có xuất xứ từ tỉnh Quảng Đông của Trung Quốc.


Kinh nghiệm du lịch Trung Quốc


- Đậu hũ non Tứ Xuyên:

Đây là món ăn đặc trưng khá ngon của Tứ Xuyên, đậu hũ Tứ Xuyên hấp dẫn cho thực khách với hương vị cay nóng, mức độ tập trung và với tất cả các du khách sành điệu nhất.


- Súp chim nhạn

Món súp tổ tuy sang trọng đắt tiền, nhưng giá trị dinh dưỡng cao hơn. Không chỉ ngon nhưng súp chim nhạn Yến ăn cũng ngon, bồi dưỡng sức khỏe và điều trị cho bệnh trầm cảm nữa.




Súp vây cá mập Bên cạnh món Vịt quay, món ăn súp vây cá mập có xuất xứ từ Quảng Đông, các món "súp vây cá mập" một món ăn ngon với Trung Quốc. Nếu du khách du lịch Trung Quốc mà không thưởng thức hương vị của món canh này có lẽ là một thiếu sót lớn cho khách thưởng thức.

ĐIỂM THAM QUAN CHO KHÁCH DU LỊCH TRUNG QUỐC

Hành trình du lịch Trung Quốc của bạn không chỉ để khám phá các nền văn hóa độc đáo của món ăn, nghệ thuật truyền thống của làng, hoặc định nghĩa của nghệ thuật trong võ thuật Trung Hoa ... nhưng cũng điểm qua các danh lam thắng cảnh ở Trung Quốc là điểm nhấn của chuyến đi của bạn. Cùng điểm qua các điểm du lịch của Trung Quốc sau đây:

- Vạn lý Trường Thành

"
Vạn lý Trường Thành, chờ đợi tôi với!" Chắc chắn cụm từ của các du khách bắt đầu đi du lịch Trung Quốc. Vạn lý Trường Thành của Trung Quốc từ thời cổ đại, một bức tường thành phố tráng lệ được xây dựng để bảo vệ các mục đích từ Trung Quốc tấn công từ các nước các bộ lạc Hung Nô Tần Thủy Hoàng.

Kinh nghiệm du lịch Trung Quốc

Đến nay, các nền văn hóa Trung Quốc đang phát triển, Vạn lý trở thành một nơi du lịch hút du khách trên toàn thế giới độc đáo.

- Thiên An Môn

Thiên An Môn mang nét kiến trúc phong phú độc đáo với lối vào chính của Tử Cấm Thành. Quảng trường Thiên An Môn cửa ngõ vào khu vực đẹp, nơi du khách có thể ghé thăm đài tưởng niệm thấy ở đây, Mao Trạch Đông, bảo tàng lịch sử ...


Tử Cấm Thành

Tới Trung Quốc, bạn có để thưởng thức trong Tử Cấm Thành, còn được gọi là phong kiến Trung Quốc - nơi thờ cúng của buổi lễ, các thói quen sinh hoạt của Trung Quốc cổ đại tương đương. UNESCO đã công nhận đây là di sản văn hóa của thế giới cổ đại. Hãy trải nghiệm Tử Cấm Thành và nét trang nghiêm của nó nhé.

  
Phủ Khai Phong

Khán giả Việt Nam chắc chắn mọi người đều biết đến Khai Phong phủ - nơi thăng đường của nhân vật Bao Chửng. Điểm tham quan có lẽ rất thú vị đây.


Thưởng ngoạn Di Hoa Viên

Theo kinh nghiệm du lịch Trung Quốc ,một điểm nổi bật nữa của Trung QuốcHoa Vien Di hay còn được gọi là cung điện mùa hè, được xây dựng từ thời nhà Thanh, mang lại giá trị của nền văn hóa cao cho khách du lịch Trung Quốc.



Kinh nghiệm du lịch Trung Quốc

Chùa Phật Ngọc

Đây là ngôi chùa nổi tiếng nhất ở Trung Quốc khi xây dựng với lịch sử kiến trúc từ năm 1928. Ngoài hai bức tượng Phật ngọc bằng đá vào kiến trúc của ngôi đền này cũng điểm du lịch độc đáo làm nổi bật nhiều nét độc đáo dành cho khách du lịch cùng khám phá và chiêm ngưỡng.



kinh nghiệm du lịch trung quốc

Hành trình khám phá Trung Quốc chắc chắn sẽ cung cấp cho du khách những trải nghiệm thú vị không chỉ trong cảnh quan văn hóa ở đây, mà còn biết thêm một triết lý nhân văn của Khổng Tử qua suy niệm tôn giáo trong cuộc sống của người dân Trung Quốc.

Hy vọng cuốn sổ tay kinh nghiệm du lịch Trung Quốc này thực sự sẽ hữu ích cho chuyến đi của bạn! 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.