Kinh nghiệm du lịch Cà Mau


Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Cà Mau - "Nơi kết nối của rừng và biển." Du lịch Mau nơi lý tưởng cho tất cả du khách tại mảnh đất tận cùng phía Nam của Tổ quốc.

TỔNG QUAN VỀ DU LỊCH SÔNG NƯỚC CÀ MAU

Kinh nghiệm du lịch Mau - mảnh đất Cà Mau từ lâu đã nổi tiếng là vùng đất của sự thịnh vượng được bao quanh bởi rừng ngập mặn và biển xanh đại dương. Du lịch Mau với nhiều điểm tham quan thú vị, cũng như các đặc tính chất nước vườn vùng cực nam truyền thống của đất nước

Mau tạo cho du khách những trải nghiệm thú vị không chỉ  đặc biệt là đất hoang dã, nhưng cũng mang hơi ấm hòa bình với phong cách sống yên tĩnh của người dân nơi đây. Đến Mau là mong muốn của những người đam mê đi du lịch để thỏa mong muốn đặt chân nơi tuyến cuối của đất nước.





NHỮNG NÉT VĂN HÓA SINH HOẠT Ở CÀ MAU

Do sinh sống ở các tiểu ngạch sông miền Tây, sự kết hợp giữa rừng và sự pha trộn nước biển đã tạo ra các hình thức văn hóa to lớn cho làng âm nhạc truyền thống của xứ sở Cà Mau này, và đã trở thành thói quen trong dân gian phổ biến ở đây.

Cà Mau có truyện hài dân gian nổi tiếng của Bác Ba Phi huyền thoại, với những bài hát ru dân gian "Ghe chiếu Cà Mau ..." nổi tiếng không chỉ cho vùng đất này mà càng vang vọng câu hò nổi tiếng đó trong cả nước. Các đặc sản ẩm thực nổi tiếng ở Cà Mau như Cá lóc nướng trui, Lẩu Ba khía, sò huyết Bai Boi, tôm khô, Bún nước lèo.... cùng nhiều loại hình văn hóa đặc trưng của con người nơi đây đã phủ lên cho mảnh đất Cà Mau màu áo mang đậm chất con người Việt Nam tuy chân chất, giản dị nhưng thấm đẫm tình người.


PHƯƠNG TIỆN DỊCH CHUYỂN

Nếu bạn chọn để đi máy bay đến du lịch Cà Mau, bạn hãy mua vé đến sân bay Cần Thơ, sau đó bạn có thể tiếp tục đi du lịch bằng xe buýt đến Cà Mau. Giá vé dao động từ 125.000 đến 150.000 đồng /1 vé/ 1 người.


Kinh nghiệm đi du lịch Cà mau

Nếu xuất phát bằng xe buýt từ Sài Gòn, du khách mua vé đến Cà Mau ở trạm xe buýt phía tây. Giá từ 150.000 đến 200.000 đồng / vé.

Tại Cà Mau, bạn có thể thuê xe máy, thuyền để đi lại giữa các trang web.
ĐIỂM DỪNG CHÂN NGHỈ NGƠI
Cà Mau không có nhiều nhà nghỉ và khách sạn. Vì vậy nếu bạn muốn tham quan  và khám phá những khu rừng, những nơi hoang dã, bạn có thể hoạt động home-stay ngủ lại nhà dân.

kinh nghiệm du lịch Cà Mau

Nếu bạn muốn tận hưởng sự tiện nghi của khách sạn, bạn phải thực hiện việc đặt phòng. Giá phòng các khách sạn, nhà nghỉ tại Cà Mau dao dộng khoảng từ 200.000 đến 600.000 đồng / 1 hành khách.

ĐIỂM ĐẾN DU LỊCH CÀ MAU
  • Mũi Cà Mau - Cột mốc của Tổ Quốc

Du lịch Cà Mau

 Đến xứ sở rừng tràm U Minh thì không ai lại không muốn đặt đến vùng đất Cà Mau - nơi thiêng liêng của Tổ quốc ta. Nó có ý nghĩa là không chỉ là niềm tự hào của dân tộc mà còn có một điểm tham quan hấp dẫn du khách thập phương đi du lịch Cà Mau. 

Đất Mũi Cà Mau tọa lạc tại xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển. Mũi Cà Mau đặc biệt nổi tiếng là nơi duy nhất ở Việt Nam có thể quan sát mặt trời mọc ở hướng đông và lặn ở hướng Tây.

  • Tham quan rừng U Minh


Rừng U Minh -  hệ thống rừng nguyên sinh rộng lớn, hơn 250 loài thực vật, và nhiều loài chim quý hiếm. U Minh rừng nằm tiếp giáp với Vịnh Thái Lan, là các khu rừng trên thế giới được phân loại là hiếm và phong phú.
Ngoài ra, khí hậu cũng kiến tạo 2 mảng rừng là U Minh Hạ và U Minh Thượng. Đến U Minh sẽ được trải nghiệm thú vị với rừng ngập mặn rộng lớn thơm, và những câu chuyện kỳ lạ xung quanh ở đây, đặc biệt là trên các truyện tiếu lâm của Bác Ba Phi tồn tại trong một thời gian dài từ đây.

  • Vườm chim Ngọc Hiển



Vườn chim Ngọc Hiển có diện tích 130 ha, là nơi có nhiều loài chim quý hiếm sống, sinh sống. Đặc biệt, trong chủng loại chim độc đáo này du khách sẽ có cơ hội để khám phá hệ thực vật phong phú và không gian thơ mộng, yên bình của một cù lao sông nước.
 
  • Khám phá đảo Hòn Khoai

Đảo Hòn Khoai là một hòn đảo nhỏ nằm ở huyện Ngọc Hiển, cách 14,6 km từ đất liền. Nếu bạn có cơ hội đến thăm các hòn đảo du khách sẽ bị ấn tượng bởi những ngọn núi lớn, những ngọn đồi và rừng xanh mát trên đảo.

  • Hòn Đá Bạc

Đảo Đá Bạc nổi tiếng với khung cảnh thiên nhiên của nó. Trên đảo có những tảng đá đầy màu sắc, kích thước đã được hình thành khoảng 180 triệu năm trước.Hòn đá bạc tọa lạc ở xã Khánh Bình Tây, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau. 

  • Bãi tắm Khai Long

Biển Khai Long với làn cát uốn cong giống như con rồng là chủ ý trong làng Long Khai, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau. Không chỉ có những bãi biển xanh, hoang sơ, nơi đây còn có hệ sinh thái rừng ngập mặn phong phú và đa dạng.
  • Khám phá Vườn Dâu Cái Tàu

Du khách du lịch Cà Mau đừng quên ghé vào vườn dâu tây xã Nguyễn Phích, huyện U Minh. Du khách thoải mái mơ mộng và yên bình có thể lái xe đến xuồng ba lá luồn lách qua các kênh và thưởng thức phong cảnh đất ngập nước hòa bình. Bạn cũng sẽ được thưởng thức vô cùng khi chọn tại vườn và thưởng thức dâu tây ngọt ngào, hấp dẫn nhất.
 
  • Sông Trẹm
  
Sông Trẹm chiều dài 42 km, từ Kiên Giang lừa đến ngã ba The Tàu và Cà Mau. Con sông này là vẻ đẹp độc đáo của các nước có thể thay đổi theo mùa. Mùa mưa mang đến đỏ tía nặng hạt phù sa sông, mùa khô nước sông nước dừa sữa với sợi bông màu xanh cực kỳ yên bình và lãng mạn. 

THƯỞNG THỨC NHỮNG ĐẶC SẢN THƠM NGON

Ai đã từng đến vùng đất của Cà Mau chắc chắn sẽ không quên được hương vị của món canh cá chua đậu, cá lóc nướng trui với sức hút mạnh mẽ. Cùng với các loại rau vườn như bông so đũa, chuối, ... món ăn thậm chí còn hấp dẫn hơn.

Những món ngon từ ba khía cạnh là những tính năng phổ biến nhất của diện tích đất bình dị này. Du lịch Cà Mau sẽ có cơ hội để thưởng thức ba khía cạnh món salad ăn kèm với cơm nếp, nấu chín ba cách, ba cách reo tôi được đánh dấu với muối chanh và hạt tiêu, ... cực kỳ hấp dẫn.



Nướng món cá chiến thuật là mộc mạc và tây Cà Mau du lịch chắc chắn bạn sẽ được thưởng thức các món ăn của bạn điển hình của các con sông miền Tây và các vùng nước.

Nhắc đến các món ăn phổ biến của các Ca Mau chắc chắn bạn không thể không nhắc đến các món canh cá bống ngon, hấp dẫn.
Bột chiên hay nước sốt đường tẩm cũng là sự lựa chọn mà nhiều thực khách cơ hội thưởng thức khu vực mũi thú vị này. 

MUA ĐẶC SẢN CÀ MAU LÀM QUÀ BIẾU

Sau khi kết thúc tour du lịch Cà Mau, chắc chắn du khách sẽ muốn mua hải sản tươi sống, giá rẻ tại đây như một món quà kỷ niệm cho chuyến đi.

Đặc biệt, các loại khô nổi tiếng như: cá lóc đồng khô, cá khô đầy màu sắc, thòi lòi béo ngậy khô, ... rất nhiều khách du lịch ưa thích. Đặc biệt, mật ong rừng đặc sản rừng U Minh tinh khiết bất cứ ai cũng bị mê hoặc nếu đang được hưởng.
 

Hy vọng những chia sẻ kinh nghiệm du lịch Cà Mau ở trên sẽ một phần nào là cuốn sổ tay bí quyết du lịch nhỏ dành cho bạn. Còn đợi gì mà chúng ta không bắt đầu một cuộc hành trình mới? 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.