Những trải nghiệm tuyệt vời khi đi du lịch Cà Mau trong 4 ngày


Hành trình đến với du lịch Cà Mau trong 4 ngày đủ để bạn thỏa sức tận hưởng sự trong lành ở những bãi biển trong xanh cùng với bơi thuyền lênh đênh giữa những cánh rừng ngập mặn nơi địa đầu của đất nước.



Ca Mau là điểm đến thu hút những du khách đang muốn thoát khỏi không khí lạnh từ phương bắc hoặc cái nắng gió của miền Trung. Dưới đây là tổng hợp các kinh nghiệm chia sẻ để giúp bạn thực hiện tour du lịch Cà Mau một cách tốt nhất.

Thời điểm nào hợp để đi du lịch đến Cà Mau?

Ở đây có khí hậu khá mát mẻ nên tất cả thời điểm đều thích hợp để đến với Cà Mau. Nếu bạn thích du lịch mùa khô trong tháng 12-4, nhưng nếu bạn muốn khám phá mùa nước nổi thì đi tháng 9-11.

Phương tiện di chuyển

Xe máy: Thích hợp cho khách du lịch bụi, yêu thich khám phá và muốn dừng chân tham quan trên suốt đoạn đường đi. Chi phí xăng dầu dao động khoảng 120000-150000 đồng.


Xe khách: Bạn nên đặt vé trước cho công ty xe tại bến xe miền Tây đi Cà Mau. Giá vé dao động từ 150.000 đến 200.000 đồng.

Máy bay: Xuất phát từ TP.HCM đến sân bay Cần Thơ, sau đó di chuyển về Cà Mau bằng xe buýt. Giá vé dao động từ 125.000 đến 150.000 đồng cho vé giường.

Nhà nghỉ, khách sạn giá rẻ ở Cà Mau

Theo kinh nghiệm du lịch Cà Mau, nếu bạn là dân phượt, bạn có thể cắm trại qua đêm tại bãi biển, rừng tràm hoặc ngủ nhờ nhà người dân để tiết kiệm chi phí.
Nếu bạn khám phá thành phố về đêm để thuê phòng từ 200.000 đến 400.000 VND / đêm tùy vào chất lượng.

Lịch trình  tham quan Cà Mau 4 ngày:
Ngày 1: Khám phá rừng U Minh và đất Mũi

Mũi Cà Mau là một gò đất nhỏ ở tận cùng phía nam tổ quốc,100 km từ TP Cà Mau. Điểm tham quan du lịch là cột mốc 0001, mang tính bước ngoặt mang tính biểu tượng một con tàu ra khơi. Ở đây, bạn sẽ có cơ hội để tìm hiểu cả hai mặt trời mọc và lặn, ngắm biển xanh mênh mông từ cột mốc.

Rừng U Minh : Nằm gần vịnh Thái Lan, một quần thể quý hiếm cùng với sự đa dạng và phong phú của hệ động thực vật và các loài đặc biệt quý hiếm. Vừa tìm hiểu rừng nguyên sinh vừa chiêm ngưỡng các loài chim sẽ là trải nghiệm cực kỳ ấn tượng.

Ngày 2: Khám phá vẻ đẹp tuyệt vời của các hòn đảo.

Đảo Hòn Khoai: Vùng đất của khoảng 15 km, huyện Ngọc Hiển. Hòn đảo này là nhỏ nhưng rất thu hút khách du lịch bởi vẻ đẹp quyến rũ của những khối đá lớn, những ngọn đồi lên xuống lăn và rừng xanh che phủ.

Đảo Đá Bạc: Được biết đến trên khắp miền Nam không chỉ bởi vẻ đẹp hoang sơ mà còn có những bãi biển đẹp trong xanh,những hòn đá đầy màu sắc có niên đại 180 năm. Hàng năm, Đá Bạc thu hút hàng ngàn khách du lịch đến tham quan, đây là một trong những điểm tốt nhất không thể bỏ qua khi đi du lịch đến Cà Mau.

Ngày 3: Tham quan vườn dâu và tắm biển

Biển Khai Long: Nơi có những bãi cát trắng uốn lượn cực kì quyến rũ như con rồng phun lửa dọc bên bờ biển Khai Long, Đất Mũi. Nó nằm trong hệ sinh thái rừng ngập mặn, nên sẽ góp phần vào sự đa dạng hơn trong các loại tour du lịch cho du khách.

Vườn dâu Cái Tàu:Tọa lạc tại xã Nguyên Bích, U Minh  và là nơi hội tụ nhiều các loại dâu. Ở đây, bạn sẽ được đi trên những chiếc thuyền gỗ ba lá,lênh đênh trên những con kênh nhỏ để thăm thú vùng đất của tình yêu và ăn dâu tươi ngay tại vườn.

Ngày 4: Du ngoạn sông Trẹm và tịnh tâm ở đình Tân Hưng

Sông Trẹm: Chiều dài 42 km chạy từ Kiên Giang đến Cái Tàu, Cà Mau, sông Trẹm thu hút khách du lịch đến tham quan vẻ đẹp của nước thay đổi  theo từng mùa, từng thời gian khác nhau. Mùa mưa, nước sông chảy xiếc đỏ rực với những chùm hoa lục bình trôi. Mùa khô nước sông đục màu chảy chầm chậm bên những hàng dừa in bóng.

Đình Tân Hưng: Khám phá và tìm hiểu về lịch sử của các di tích, nơi những người lính cộng hòa đã chiến đấu anh dũng với thực dân Pháp.

Ẩm thực Cà Mau

Đi tour Cà Mau hãy nhớ thưởng thức những món đặc sản ở đây, chẳng hạn như lẩu ca lăng, ba khía, cá lóc nướng trui, cháo cá kèo, đuông chà là, hải sản tươi sống, ...
Du lịch miền Tây sông nước nói chung và du lịch Cà Mau nói riêng luôn hấp dẫn du khách. Nó không chỉ là đặc trưng của sông nước mà còn sở hữu những hòn đảo, bãi biển đẹp, luôn khiến du khách lưu luyến mỗi khi đến đây.


Xuân Lộc - Đất Việt tour

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.