Kinh nghiệm du lịch Campuchia



Du lịch ở Campuchia là một trong những điểm đến phổ biến ở Đông Nam Á, thu hút khách du lịch quốc tế các nước bởi vẻ đẹp của các di tích cổ xưa của những ngôi đền nguy nga, tráng lệ.

Đây sẽ là một nơi tuyệt vời để thăm nhưng bạn nên đến một lần để cảm nhận vẻ đẹp nguyên sơ qua những tàn tích lịch sử được bảo tồn cho đến ngày nay. Cẩm nang kinh nghiệm du lịch Campuchia sau sẽ giúp bạn có cuộc hành trình của bạn thực sự điểm tham quan độc đáo và thú vị.



 PHƯƠNG TIỆN DI CHUYỂN DU LỊCH CAMPUCHIA
 
Bằng máy bay: Việt Nam Airlines hợp tác với Campuchia Angkor Air sẽ giúp du khách đi du lịch đến Campuchia khởi hành cuộc hành trình: Hà Nội - Phnom Penh, Hà Nội - Siem Reap, Thành phố Hồ Chí Minh / Sài Gòn - Phnom Penh City. HCM / Sài Gòn - Siem Reap.

Xe du lịch: chân của Phnom Penh, Siem Reap với ô tô Kumho, Mai Linh, Mekong Express, Sapaco, một số nhà sản xuất ôtô (đường Phạm Ngũ Lão hoặc Bùi Viện, Quận 1) Campuchia. Tuy nhiên, để tạo thuận lợi cho chuyến thăm hai nước, bạn có thể mua vé từ Sài Gòn đến Siem Reap và Phnom Penh đến Siem Reap (thay đổi giá vé theo thời gian).

Đi du lịch ở Campuchia: Khi di chuyển qua các thành phố lớn ở Campuchia, bạn có thể đi xe bus, giá vé xe buýt khá hợp lý. Nếu bạn muốn khám phá vẻ đẹp của từng nơi, bạn nên chọn một chiếc taxi hoặc tuk tuk để đảm bảo an toàn giao thông ở các thành phố lớn như Phnom Penh khá đông đúc và nguy hiểm.





CHUẨN BỊ THỦ TỤC VÀ VẬT DỤNG CÁ NHÂN


Trước khi bắt đầu chuyến đi, bạn nên đi đến lãnh sự quán Campuchia tại visa Quận 1. Tùy thuộc vào loại visa bạn là một visa du lịch (loại T) hoặc visa thông thường (loại E) mà chi phí khác nhau. Và chắc chắn rằng bạn luôn mang theo hộ chiếu của bạn. Trong trường hợp ngày hôm sau đã đi mà không cần visa, bạn có thể mang theo hộ chiếu và yêu cầu người lái xe phải làm gì để giúp đỡ.

Ngoài ra, để tiện cho tham quan, khám phá các đền nước, bạn nên chuẩn bị 1 cuốn Lonely Planet Campuchia bán trong khu Tây Ba Lô. Đây là một cuốn sổ tay để giúp bạn được thông tin về nơi ăn uống, nhà nghỉ, tham quan và giá vé mọi nơi, ...

Cho các cá nhân, bạn nên có trên danh sách các điều cần làm để tránh bỏ sót. Ngoài quần áo, giày dép bệ, bạn nên mang theo một số loại thuốc, đặc biệt là thuốc đau bụng, các enzyme tiêu hóa. Ngoài ra, bạn cũng nên chuẩn bị một số tiền lẻ hoặc tiền Campuchia (Riel) để thuận tiện cho người tiêu dùng khi mua sắm.





THAM QUAN CAMPUCHIA VÀO MỐC THỜI GIAN NÀO?

Bạn có thể tham quan các nước láng giềng của Campuchia bất kỳ thời gian của năm. Mặt khác, thời tiết là gần như giống như đất nước Việt Nam của ta, bạn nên cân nhắc thời gian thuận lợi cho các hoạt động tham quan suốt chuyến đi.

Theo kinh nghiệm du lịch Campuchia , bạn nên tránh các chuyến đi khởi hành trong mùa nóng bởi vì ở Campuchia, khí hậu sẽ ấm hơn, có thể ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe của du khách.
ĂN UỐNG, NGHỈ NGƠI Ở ĐÂU?

Theo kinh nghiệm du lịch Campuchia, ban hãy thử thông qua các món ăn làm từ thịt gà, cá, thịt bò, .., với những cái tên lạ như Red Khmer cà ri nấu chín thịt lợn (Bai sach chrouk), Khmer món salad thịt bò tái chanh (Lap Khmer), ... Ngoài ra, bạn nên thử một số đặc sản như bọ cạp, dế, nhện, có vài nơi pohook.
Bên cạnh đó các nhà hàng, quán ăn sang trọng, bạn có thể chọn một chợ đêm, các quán cà phê vỉa hè để trải nghiệm cảm giác mộc mạc, yên bình khách sạn trên đất.


Để tìm những khách du lịch Campuchia dễ dàng, bạn nên truy cập vào một trang web về nhà nghỉ, khách sạn ở Campuchia trước khi đặt chỗ. Có hai loại phòng cho khách du lịch khách sạn và nhà khách. Đặc biệt, các nhà khách rất nhiều tín đồ lựa chọn đi phượt.

ĐỊA ĐIỂM THAM QUAN CAMPUCHIA HẤP DẪN
  • Sieam Reap

Sieam Reap nổi tiếng với quần thể di tích Angkor Wat và Angkor Thom được nhiều du khách muốn khám phá. Hai di tích kiến trúc hùng vĩ, những ngôi đền hùng vĩ với hình tượng và mang lớn hoa văn độc đáo, ấn tượng trong lòng du khách.

Đặc biệt, các Bayon ở Angkor điểm đến lý tưởng cho du khách với hàng chục bức tượng bốn phía mang khuôn mặt khác nhau.
  • Hồ biển- Tonle Sap

Tonle Sap từ Siem Reap trung tâm thành phố khoảng 30 phút đi ô tô và là hồ lớn nhất ở Đông Nam Á. Hãy thử một chiếc thuyền để khám phá những làng nổi trên hồ và cảm nhận vẻ đẹp của các hoạt động đời sống thơ mộng diễn ra trên mặt nước.
Hoàng gia Campuchia Palace, Chùa Bạc Chùa Vàng

Đây là những địa danh quen thuộc tại thủ đô Phnom Penh, nơi du khách đến đây không thể bỏ qua vì sự lộng lẫy của hoàng gia và uy nghiêm ở vị trí của đối tượng thiền. Hơn nữa, nhiều du khách chọn để khám phá nhộn nhịp Phnom Penh thông qua các chợ đêm nhộn nhịp, sôi động, hoặc ghé thăm Bảo tàng Diệt chủng. 

Tonle Sap du lịch Campuchia


  • Sihanouk Ville

Sihanouk Ville với những bãi biển và phong cảnh thiên nhiên cũng mang vẻ đẹp hoang sơ, thanh bình, trở thành khu du lịch lý tưởng. Đặc biệt, các bãi biển bãi biển và Bãi biển Serendipity Occheuteal trông sạch sẽ, đẹp và khá bận rộn cho khách sạn tập trung, nhà khách, khu phố tây. Tuy nhiên, những tín đồ đi phượt Otres Beach, Bãi biển Victory là sự lựa chọn hàng đầu khi dịch vụ Sihanouk Ville với giá khá rẻ.

 

Sihanouk Ville
Ngoài các trang web trên, bạn cũng Campuchia không nên bỏ qua Tượng đài Độc lập và Wat Phnom Penh - ngôi đền đã không giành chiến thắng trong trinh nữ nằm tại thủ đô Phnom Penh.
Hy vọng cẩm nang kinh nghiệm du lịch Campuchia sẽ thực sự bổ ích cho hành trình du ngoạn của bạn!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.