Các điểm tham quan du lịch trong nội thành Nha Trang

Nha Trang đã rất nổi tiếng với nhiều điểm tham quan hấp dẫn như các bãi tắm đẹp, các đảo, làng chài, tháp chàm,…Nhưng nếu có ít thời gian bạn chỉ cần đến những điểm tham quan du lịch Nha Trang ở quanh thành phố.

Dưới đây là những nơi không thể bỏ qua.


- Chợ Đầm Nha Trang

Chợ Đầm nằm ở trung tâm thành phố Nha Trang. Tọa lạc trên đường Bến Chợ. Song bạn cũng không cần phải để ý đến tên đường lắm.

Chỉ cần hỏi thì mọi người ở đây đều chỉ bạn đến đúng nơi đây. Chợ Đầm bán rất nhiều thứ từ hàng hóa hàng ngày cho đến hàng lưu niệm, quần áo, v.v. Vì là chợ nên bạn cũng cần biết cách trả giá (khoảng ½), vì ở đây thường nói thách giá.

- Tháp bà Ponagar


Ra khỏi chợ Đầm, bạn đi thêm khoảng 2 km nữa theo đường 2 tháng 4 sẽ đến Tháp Bà Ponagar (hình minh họa). Đây là tháp của người Chăm với kiến trúc đặc trưng và nhiều hình tượng điêu khắc. Ngọn tháp là minh chứng cho lịch sử lâu đời của vùng đất này. Nơi đây hiện đang được tôn tạo và bảo tồn rất tốt.

Ở gần tháp bà Ponagar có một địa điểm khá thú vị nữa là ‘khu du lịch suối khoáng nóng Tháp Bà’. Đây là nơi tắm bùn rất có tiếng nên bạn có thể thử xem sao. Giá vé khoảng 100.000 đồng – 300.000 đồng (hồ tập thể hoặc hồ cá nhân).

- Hòn Chồng:  

Cách tháp bà Ponagar không xa là Hòn Chồng, nằm ở trên tuyến đường Phạm Văn Đồng. Nơi đây có địa hình núi lan ra sát biển tạo nên bãi đá tự nhiên đẹp với nhiều hình thù khác nhau.

Bạn có thể hòa mình vào thiên nhiên tươi đẹp nơi đây và ngắm nhìn những con sóng vỗ mạnh trên nền đá và khung cảnh đẹp như tranh.

- Viện Hải dương học:

 Đi hết tuyến đường Trần Phú bạn sẽ đến được Viện Hải Dương học Nha Trang. Nơi đây lưu giữ và nghiên cứu về sinh vật biển hàng đầu của đất nước.
Tại Viện Hải dương học, bạn có thể ngắm nghía có bộ xương “cá ông” (cá voi) khổng lồ và rất nhiều loài động vật biển khác, thật lạ mắt.

Đây là những điểm tham quan du lịch Nha Trang mà bạn có thể dễ dàng ghé thăm trong ngày. Các điểm du lịch này mở cửa thường xuyên và bạn có thể đi chung với nhiều người khi đến đây.

Một số lưu ý:

Để đến các điểm tham quan du lịch Nha Trang nhanh trong vòng một ngày, bạn có thể chọn phương tiện là xe máy, giá thuê xe máy khoảng 120-150.000 đồng/ ngày. Bạn có thể thuê dọc tuyến đường biển Trần Phú, gần đó có rất nhiều nơi cho thuê xe. Nha Trang ít khi kẹt xe và đường thoáng nên di chuyển nhanh.

Hoặc nếu thích, bạn có thể dùng xe đạp hoặc taxi, vì các điểm này cũng quanh thành phố, song khoảng cách cũng khá xa, có nơi cách trung tâm thành phố khoảng 6km.

Và bạn có thể chọn xe bus với giá 5000 đồng cho mọi tuyến nội thành. Xe bus đến được tất cả những điểm này, song bạn có thể phải bắt khoảng 2 tuyến hoặc nếu chỉ đi 1 tuyến thì bạn cần đi bộ thêm khoảng 1-2 km nữa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.