Làm thế nào để có chuyến du lịch Cù Lao Chàm hoàn hảo?

Cù Lao Chàm là một điểm du lịch nổi tiếng ở Hội An, nổi tiếng với những bãi cát trắng trải dài, biển xanh mát và những đặc sản biển tươi ngon, bổ rẻ.

Cù Lao Chàm thuộc Tân Hiệp, Hội An, Quảng Nam, cách biển Cửa Đại 15 cây số. Nơi đây gồm 8 đảo lớn nhỏ là Hòn Lao, Hòn Dài, Mồ, Khô Mẹ, Khô Con, Lá, Tai, Ông. Nhiều du khách sau khi thăm thú phổ cổ Hội An thường tới cụm đảo này để tận hưởng vẻ đẹp yên bình, hoang sơ của thiên nhiên.


THỜI GIAN

Điểm 3-8 hàng trong thời gian thích hợp cho các tour du lịch. Thời gian này, thời tiết ấm áp, nắng vàng và biển là bình tĩnh. Không đi vào phần còn lại vì một cơn bão, vùng biển, hải đảo trở thành khu vực bị cô lập.

Chăm
Vẻ đẹp thanh bình của người Chăm.

Di chuyển đến Hội An

Máy bay: Từ Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh đến Đà Nẵng bạn đặt vé cho hợp đồng nhãn 550000-2200000 tùy chỉnh, thời gian để đi.

Bằng tàu hỏa: Giá vé từ Hà Nội dao động 300000-650000 đồng, TP HCM cũng về 900000-1200000 đồng tùy thuộc vào loại ghế, mã tàu.

Sau khi đến Đà Nẵng, bạn đi taxi hoặc xe buýt số 01 đến Hội An. Một mức giá vé xe buýt là 20.000 đồng mỗi người. Ngoài ra, bạn có thể thuê một chiếc xe máy với $ 60000-120000 đồng một ngày.

Bằng xe hơi: Tại Hà Nội, bạn mua vé ở bến xe Giáp Bát hoặc nước ngầm tại một mức giá trung bình 380.000 đồng. Tại TP HCM, các trạm xe buýt đông quý vị mua vé có giá khoảng 430.000 đồng, chiếc xe sẽ đưa bạn thẳng đến Hội An.

Di chuyển đến Cù Lao Chàm

Bằng cano: Giá vé một người nào đó là 150.000, bán tại Cửa Đại hoặc các đại lý du lịch ở Hội An. Phải mất 20 phút để di chuyển. Thời gian đi tới 8h - 10h30.

Tàu gỗ: vé 30.000 đồng đến 80.000 đồng một chiếc xe máy chở. Bạn nên đến 7 hoặc bến Bạch Đằng đến 08:00 hàng ngày Cửa Đại để mua vé.

Di chuyển trong Cù Lao Chàm

Phương tiện di chuyển đặc biệt là xe máy cơ động. Bạn thuê tại các ký túc xá trên đảo với giá 80000-200000 đồng một ngày.

Ngoài ra, bạn có thể ghé thăm hòn đảo bằng thuyền với giá 500000-1500000 đồng một lần. Các phi hành đoàn dịch vụ bao gồm các thợ lặn san hô.

Thời gian lưu trú

Hotel ở đây chủ yếu là dân bản xứ, tập trung tại Beach Village, Bãi Hương. Một căn phòng hai người có giá 150.000. Nếu giá thuê bán lẻ khoảng 50000-100000 đồng mỗi người.

Lưu ý: The Beach Village là nơi đổ bộ gỗ, Bãi Hương ca nô. Tùy thuộc vận chuyển, bạn có thể chọn nhà nghỉ gần bến tàu.

Ngoài ra, nếu bạn thích sự hài hòa với thiên nhiên, bạn có thể cắm trại tại Bãi Ông, Bãi Hương, Bãi biển bim. Cho thuê lều của người dân trên đảo với giá 150.000 đồng.

KHÁM PHÁ NHỮNG ĐIỂM THAM QUAN

Bảo tàng biển Cù Lao Chàm giới thiệu nơi lịch sử, phong tục và truyền thống cũng như các sản phẩm thủy sản. Nhờ sự sắp xếp của các cuộc triển lãm rất khoa học, du khách có thể tìm hiểu thêm về những nét đẹp văn hóa của vùng đất này.

Chùa Hải Tạng được xây dựng vào năm 1758 ở chân đồi phía tây của Hòn Lao. Bên trong đền thờ với ngang, song song câu mạ vàng, tượng đài và một chuông lớn. Đây là nơi mà người nông dân và thương lái đến Đức Phật và cầu nguyện để được phước trên đường để kinh doanh.

Giếng cổ Chăm có lịch sử hơn . Hoạt động tròn hình ống, giếng nền vuông, bánh rán trái tim-fashioned. Kiến trúc này được đặc trưng giống như nhiều giếng Chăm khác ở Hội An.

Chợ Tân Hiệp tiếp giáp với cầu tàu, bên cạnh bến bãi biển làng. Thị trường chia thành hai phần riêng biệt, trong khu vực bán nhu yếu phẩm hàng ngày cho người dân, công viên biển và bán quà lưu niệm. Bạn có thể giảm 20% một item trước khi quyết định mua.

Một buổi sáng tại chợ Tân Hiệp - Cù Lao Chàm

Ngoài ra, đảo Yen Yen đền thờ tổ tiên, Bãi Đá Chông là điểm đến nhiều khách du lịch đến thăm. Những ai thích lặn trong làn nước xanh của Ratings Beach, Bãi Ông, Bãi Làng là một điểm lý tưởng.

SINH HOẠT ĂN UỐNG

Ngoài hải sản như cua đá, mực một nắng bào ngư, yến sào và các loại rau hoang dã cũng như các món ăn ngon bạn nên thử.

Cua đá Cù Lao Chàm

NHỮNG LỄ HỘI TRUYỀN THỐNG ĐẶC SẮC

Lễ hội đánh bắt cá diễn ra vào ngày 3, 04 tháng tư âm lịch. Nó là vị thần tối cao của biển người cầu nguyện để cầu nguyện cho ngôi làng yên bình, người thiết lập buồm suốt, bắt nhiều hải sản. Ngày đầu tiên sẽ được dành cho việc thờ phượng, lễ nghinh thần thứ hai. Sau khi hoàn tất, các hoạt động thể thao thú vị như chèo thuyền, kéo co, opera sẽ được tổ chức.

Kỷ niệm Nest tổ tiên là một dịp để kỷ niệm các bậc tiền bối của ngành thủy sản có tổ, qua đó nâng cao ý thức bảo vệ tài nguyên thiên nhiên đảo. Các hoạt động bao gồm các cuộc đua thuyền ngang, tàu kéo, giao lưu văn hóa ... Lễ hội được tổ chức vào ngày 9 tháng 7, âm lịch 10 tháng ba.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.