Chùa Hải Vân, điểm du lịch hấp dẫn cho chuyến du ngoạn Vũng Tàu

Du lịch Vũng Tàu từ lâu nay đã thu hút nguồn du lịch truyền thống phổ biến của xa gần sự nhộn nhịp năng động của một thành phố ven biển nằm rất gần thành phố Hồ Chí Minh. 

Bên cạnh danh tiếng của nó như là thành phố biển, nơi có một vùng đất của những ngôi đền, di tích lịch sử. Chùa Hải Vân ở đường Hạ Long, phường 1, thành phố Vũng Tàu là một ngôi chùa nổi tiếng trong số những ngôi đền luôn thu hút rất nhiều du khách đã đến thăm, bất cứ khi nào Vũng Tàu nghỉ bãi biển.


Chùa Hải Vân nằm chùa Đại Thừa, nằm trên sườn núi nhỏ. Đường lên chùa dọc theo Hải Vân Hạ Long con đường quanh co, uốn lượn, phong cảnh rất quyến rũ với một bên là biển, sườn núi. 

Ngôi chùa này được xây dựng vào năm 1966, được trùng tu nhiều lần qua các ngôi đền hiện nay đã trở thành một điểm đến cho nhiều Phật tử, khách du lịch. Chùa còn được gọi là đền thờ đã phát hành bản văn phòng và phòng đọc sách hoạt động rất tốt.

Đền núi Hải Vân nằm trên nhưng lối vào đã được xây dựng tại chân núi. Bất cứ ai đến với chùa Hải Vân đã phát hiện ra rằng ngôi đền này được thiết kế với kiến ​​trúc ấn tượng, phức tạp, với nhiều hoa văn, chạm khắc và trang trí tinh xảo rất đẹp mắt. 

Từ cảng du lịch lớp đầu tiên nhìn thấy những từ ngữ, những bài thơ được dập nổi cầu kỳ, tỉ mỉ trên các bức tường. Du khách chỉ cần leo lên cầu thang đến chùa chỉ cần đọc những bài thơ của Đức Phật có ý nghĩa.



Ở bên phải là lối vào bức tranh lớn, mô tả Âm Bồ Tát Quan Đức giành chiến thắng Phổ Đà Sơn. Bên trái là các cuộc đàm phán bài thơ sóng nước bảng và biển Sun luận. Đây là những bài thơ của triết học Phật giáo khuyên nhủ các cô gái và ăn ở tử tế, làm tốt, tránh làm điều ác. 

Khi trước đền thờ là một bức tượng Phật Bà Quan Âm cao đứng cao 6 mét trên 1.2m sen, tay cầm bình cam lồ, nhìn ra biển đầy sự tốt lành. Đứng ở chùa Hải Vân cảm thấy khung cảnh rất thanh tao, đơn giản, gần gũi với thiên nhiên giữa trời và đất, núi và biển.

Chùa Hải Vân từ khi xây dựng các điểm du lịch cho đến nay luôn luôn là Vũng Tàu rất gần với du khách. Ngôi chùa không chỉ là một nơi để du khách đến tham quan kính Đức Phật, hoặc hành hương, mà còn là một điểm rất gần với du khách tham quan.


Xem thêm: Chuyến du lịch Cần Thơ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.