Du lịch khám phá cảnh quan tuyệt đẹp tại Hà Tiên





Sở hữu đường bờ biển dài khoảng 22km, Hà Tiên là một thị trấn nhỏ nằm ở phía tây bắc của tỉnh Kiên Giang, có thể nói nơi đây là mảnh đất cuối cùng của Việt Nam tiếp giáp với Vịnh Thái Lan. Vốn mang trong mình vẻ quyến rũ tuyệt vời, Hà Tiên đã níu chân nhiều khách du lịch trong và ngoài nước quyến luyến không nỡ rời xa.

Hòn Chông

Hòn Chông là một cụm thắng trong nhiều thắng cảnh đẹp của Hà Tiên, nó nằm dọc theo biển, xuôi về phía nam. Khi đến Hà Tiên, bạn sẽ được đắm mình trong màu xanh ngát của biển, màu ngọc bích do nước và trời hòa quyện thành.

Đặc biệt là khi đến Hòn Chông bạn có thể ngắm nhìn Hòn Phụ Tử ngày đêm sóng vỗ với những huyền thoại mang đậm chất nhân văn. Câu chuyện kể về hai cha con đã tiêu diệt thủy quái, và vào mỗi buổi chiều người cha dẫn con trai mình ra trước biển ngóng về miền quê xa.




Bãi Nò

Đây là bãi biển khá nổi tiếng và mang vẻ đẹp hùng vĩ của Hà Tiên. Ở bãi Nò có những làng chài nhỏ, người dân sống quây quần, đông vui dưới rặng dừa xanh cao, thơ mộng.

Bãi biển này vẫn còn hoang sơ và gần với thiên nhiên, do đó khi du lịch đến đây, bạn có thể yên tâm thư giãn hoàn toàn không có bất kỳ sự quấy rối nào.



Đầm Đông Hồ

Một trong những điểm đến không thể bỏ qua khi đi du lịch đến Hà Tiên, đó là Đầm Đông Hồ. Đầm Đông Hồ là hồ nước phẳng lặng giữa bốn bề sông núi thơ mông hữu tình. Bên phía hữu ngạn là dãy núi Ngũ Hổ, tả ngạn là núi Tô Châu, phía đông có sông Giang Thành, phía tây có sông Hà Tiên đoạn dẫn ra biển.

Có thể nói nơi đây sở hữu cảnh vật non nước hữu tình, cảnh sắc dịu dàng êm ái, làm say đắm lòng người đến và quyến luyến người đi. Nếu có dịp đến đây vào những đêm trăng, cảnh sắc đầm Đông Hồ tuyệt đẹp, chắc hẳn nó đã đi vào tâm hồn thi sỹ của nhiều nhà thơ với tên gọi triều mến: "Đông Hồ Ấn Nguyệt".



Chùa Xà Xía

Chùa Xà Xía là ngôi chùa khá nổi tiếng ở thị xã Hà Tiên, chùa được xây dựng trong lối kiến ​​trúc độc đáo của người Khmer Nam bộ. Chùa tọa lạc trên Quốc lộ 28, xã Mỹ Đức, thị xã Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang.

Mỗi năm ở nơi này có rất nhiều lễ hội được tổ chức theo phong tục Khmer, đây cũng là trung tâm của các hoạt động văn hóa của đồng bào dân tộc Khmer ở địa phương.

Du lịch Hà Tiên vào đúng mùa lễ hội, bạn có thể tham gia cùng người dân địa phương các nghi lễ, tập tục vô cùng thú vị đặc sắc này.



Chợ đêm tại Hà Tiên

Chợ đêm Hà Tiên cũng là một điểm đến vô cùng độc đáo của Hà Tiên. Nếu vào ban ngày du khách tham quan những cảnh quan đẹp, ban đêm sẽ là thời gian dành cho việc dạo quanh chợ để tận hưởng những đặc sản nổi tiếng mang đậm chất vùng đất này, chẳng hạn như cháo trắng cá khô, hủ tiếu Nam Vang hải sản, xôi Hà Tiên ... 

Và mua các mặt hàng làm quà tặng như hàng dệt may thủ công , thủ công mỹ nghệ bằng đá, vỏ ốc, thủy tinh ...



Nếu có cơ hội đến du lịch ở đây, bạn nhớ đừng bỏ qua những phong cảnh đẹp của Hà Tiên này nhé. Hà Tiên khá bình dị, hoang sơ, con người Hà Tiên và thân thiện, gần gũi như chính mảnh đất này vậy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.