Quảng Bình lọt top 50 điểm du lịch lý tưởng


 
Quảng Bình đã được New York Times, tờ báo danh tiếng của Mỹ bình chọn vị trí thứ 8 trong 52 điểm đến lý tưởng cho du khách trong năm 2014.

Theo các địa điểm du lịch New York Times, Quảng Bình thuộc sở hữu của Son Doong hang động, một trong những hang động lớn nhất thế giới. Ngày nay, du khách có thể truy cập và khám phá hang động tráng lệ này thông qua các công ty Oxalis, đơn vị điều hành tour.

Theo tờ New York Times mô tả, không gian bên trong hang động đủ lớn để chứa các tòa nhà chọc trời 40 tầng. Son Doong có nhũ đá lớn khối với nhiều hình dạng thú vị, huyền ảo. Tại các điểm hang trần sập, mặt trời chiếu xuống, tạo thảm thực vật trên cao 15 m. Bên trong hang động có cả rừng nguyên sinh nhiệt đới đặc biệt là với hơn 200 loài thực vật.



Hiện nay các Doong Sơn thăm bất kỳ hạn chế về số lượng khách truy cập (chỉ 220 du khách được khám phá hang động mỗi năm) để đảm bảo không gian để bảo tồn cảnh quan nguyên sơ của hấp dẫn này.

Theo ấn phẩm công nghiệp, trong 52 điểm đến du lịch hấp dẫn trong năm 2014, Cape Town (Nam Phi) đứng đầu, tiếp theo Christchurch (New Zealand); North Coast (California, Mỹ); bờ biển Albania; trung tâm thành phố Los Angeles (Mỹ); Namibia; Ecuador, Quảng Bình (Việt Nam); Perth (Australia); Rotterdam (Hà Lan).

Trao đổi với VnExpress.net, Howard Limbert, chuyên gia hang động Hoàng gia cho biết, Son Doong hang động có nhiều nhũ đá hoang sơ và đẹp, khác hơn so với rất nhiều hang động, ông đã phát hiện ra. Đó là một hang động và rừng hang động khổng lồ. Gần đây các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra năm loài mới của sâu đục gỗ, một số loài cá, nhện ...

Theo ông, Son Doong phát triển nhưng không có sự can thiệp của bàn tay con người, vì đây là một trong những hang động nói riêng và du lịch có thể trở thành một cuộc phiêu lưu đẳng cấp thế giới. Để khai thác du lịch trong khi vẫn giữ các đặc điểm tự nhiên của hang động, nơi mà chỉ đánh cá hàng năm một số tiền nhất định của người dân, hạn chế sự gián đoạn cho các hang động, môi trường hang động vẫn còn, giúp bảo tồn bền vững.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.