Hướng dẫn viên nước ngoài gia tăng hoạt động tại Việt Nam

Bí Quyết Du Lịch

Theo Luật Du lịch quy định về điều kiện để được phép Hướng dẫn viên (HDV) cho các đoàn khách quốc tế, yêu cầu đầu tiên là phải có quốc tịch Việt Nam, cư trú tại Việt Nam, với năng lực hành vi dân sự đầy đủ ... Nhưng trên thực tế, khi du lịch lớn điểm đến của du khách quốc tế là khách Hàn Quốc, Trung Quốc ... không khó để thấy với các đoàn đại biểu, các nhà điều hành tour du lịch nước ngoài sử dụng HDV nước ngoài bất hợp pháp tại Việt Nam.

Là một chức năng của doanh nghiệp kinh doanh lữ hành quốc tế tại Việt Nam không có tổ chức kinh doanh mà chủ yếu quan tâm đến các thủ tục đặt phòng khách sạn, làm thủ tục ở Việt Nam hoặc hướng dẫn cho thuê (HDV) với thẻ Việt Nam ... cho phí dịch vụ cho mỗi người. Tình huống có thể dẫn đến một loạt các nguy cơ có thể ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của du lịch, văn hóa và Việt Nam.



Tại thành phố Hồ Chí Minh, Đoàn thanh tra đã kiểm tra một khách sạn du lịch trên đường Kỳ Đồng (quận 3) và phát hiện 56 phái đoàn Trung Quốc, do ông Nông Wei (quốc tịch Trung Quốc) như HDV. Đây là một phái đoàn của các công ty Trung Quốc đã ký một hợp đồng với Công ty TNHH Thương mại Xây dựng và Du lịch đồng cỏ ở phường 10, quận Gò Vấp thực hiện tour. Đồng thời, Công ty TNHH Du lịch Quốc tế Bắc Xây dựng Sao có trụ sở tại quận 3 vào cuối tháng Mười đã bị phạt 12,5 triệu và giấy phép hoạt động của du lịch quốc tế 3 tháng. Các hoạt động chính của công ty được đặt cho các đối tác Hàn Quốc còn các dịch vụ khác như cho thuê xe, vận chuyển, hướng dẫn viên của các đối tác Hàn Quốc chịu trách nhiệm.

Ông Nguyễn Thái Dũng, Phó giám đốc của Công ty Nhà nước Một thành viên của Thăng Long GTC cho biết: "Hành động này phản ánh khả năng của chúng tôi để quản lý nhiều, nhưng thị trường khó khăn như vậy Theo đó, các nhà điều hành tour du lịch nước ngoài không phải nộp thuế, môi trường kinh doanh. không công bằng, các doanh nghiệp du lịch Việt Nam đã được hưởng lợi rất ít từ các công ty du lịch "bóng tối", các hoạt động HDV "bất hợp pháp", cũng như ảnh hưởng của phương tiện truyền thông về du lịch cho khách du lịch quốc tế của Việt Nam theo hướng sai. Trong khi ngân quỹ để thúc đẩy, quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam cho du khách quốc tế đến từ ngân sách nhà nước, các doanh nghiệp hoạt động theo luật pháp của Việt Nam sẽ được phục vụ bởi các quảng cáo khách quốc tế của chúng tôi công khai ".

Trao đổi với PV Báo CAND, ông Mai Tiến Dũng, Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội, cho biết: "Từ quan điểm của nhà quản lý sau đó kiểm tra và ngăn chặn mạnh mẽ, nó có thể được thực hiện, nhưng khi nhìn thấy trong sự cân bằng giữa quyền của tôi tích cực và tiêu cực, đó là, và sự mất mát của làm như vậy. "Du lịch cũng có kế hoạch và quan điểm trong mềm này, nó được đưa ra như là một hướng dẫn viên nước ngoài có thể được coi như một bản dịch, như hỗ trợ HDV.

Bên du lịch Việt Nam nên có tiêu chuẩn về kiến ​​thức về lịch sử, văn hóa, xã hội, pháp luật, ... cho họ. Hiện nay, HDV nói tiếng Hàn và Nga yêu cầu, Trung Quốc đã không theo kịp. Trong khi đó, những người đi làm việc tại thị trường Hàn Quốc hoặc trở lại Nga không đáp ứng được các yêu cầu của các điều kiện kinh doanh đã tốt nghiệp trình độ đại học hoặc cao hơn để trở thành hướng dẫn viên du lịch. Nếu chúng ta không chấp nhận thực tế này, nó có thể khách du lịch Hàn Quốc đến Việt Nam sẽ giảm nhanh chóng như các công ty kinh doanh trong tour du lịch quốc tế của Việt Nam không thể cạnh tranh về giá với các loại được làm từ các công ty du lịch AZ tại Hàn Quốc.

Như vậy, theo ông Mai Tiến Dũng, pháp luật cũng cần phải được điều chỉnh sao cho hợp lý và phù hợp với HDV ở nước ngoài có thể tham gia hướng dẫn du lịch tại Việt Nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.