Tham quan Phan Thiết khám phá tháp Chàm Poshanư

Du lịch phố biển Phan Thiết - Po Sah Inu Tháp Poshanu hay còn gọi là Tháp Chăm phố Hài, là một di tích đền thờ nhóm còn sót lại của Vương quốc Champa cổ đại, Phường đỉnh đồi Phú Hải Ba Nai, trung tâm Phan Thiết 7 km về phía đông - bắc. 

Địa điểm Chàm Poshanu tháp Chàm và các nhóm khác chính xác bởi vì bản chất của kiến ​​trúc và nghệ thuật của người Chăm cổ đại đã tạo ra các tác phẩm độc đáo, bí ẩn, nhưng ngày nay nhiều là phát hiện vẫn còn để được giải thích.


Nguồn gốc, gọi là Tháp Chàm Poshanu

Tháp Chàm Poshanu nhóm được xây dựng vào khoảng cuối thế kỷ thứ 8 và đầu thế kỷ thứ 9 để thờ thần Shiva, một trong những vị thần quan trọng của Ấn Độ giáo. Tới thế kỷ 15, một số ngôi đền được xây dựng hơn một kiến ​​trúc đơn giản để thờ công chúa Pôshanư, một người đạo đức là người đương thời rất thân Chăm. Một số phát hiện khảo cổ trong 1992-1995 là nền tảng của nhiều ngôi đền bị sập và chôn cất bằng gạch và một số hiện vật bên trong tháp có niên đại từ thế kỷ thứ 15, từ đó cụm tháp này được gọi là Tháp Poshanu.

Đặc điểm kiến ​​trúc của tòa tháp trong Poshanu

Tháp Poshanu có phong cách kiến ​​trúc Hòa Lai, được xây dựng từ gạch đỏ liên kết với nhau rất chắc chắn bởi một chất kết dính đặc biệt mà nhiều giả định hiện hành mà có những cây nhựa. Mặt bằng với tháp vuông, cao lên tháp càng nhỏ, tháp hình vòm với nhiều mẫu mã tinh tế. 1 cụm bao gồm tháp chính và tháp 2 tháp bên:



Tháp chính gồm 3 tầng với chiều cao 15 m từ trái tim đến đỉnh tháp, bên cạnh các mặt 20m dưới mỗi. Tháp có một cửa chính dài, nhìn về hướng đông từ truyền thuyết của người Chăm, nơi các vị thần cư ngụ. Ngoài ra đối với các trang trí, điêu khắc có tính đồng nhất, được công bố trong ba Tây, Nam và Bắc cũng sắp xếp hơn ba cửa giả. Trên vòm ở cửa ngõ phía tây vẫn là dãy dày đặc khắc hoa và hình ảnh kỳ lạ. Trên đỉnh tháp có bốn cửa sổ hình tam giác hướng về 4 phía, bên ngoài bricked, dưới mỗi lỗ lớn gạch sổ 4 để thông gió ra ngoài. Bên trong tháp chính Linga-Yoni là đá bàn thờ, các đối tượng thiêng liêng nhất trong đền thờ của người theo đạo Hindu swing.



Bên cạnh các chính nhà thờ tháp tháp Spirit of Fire. Đây là tháp nhỏ nhất với chiều cao hơn 4 mét, với 1 cửa điêu khắc thời gian về phía đông, các kiến ​​trúc và nghệ thuật trang trí bên ngoài đã được làm xói mòn chỉ còn lại một số đường nét gốc.

Xa hơn về phía Thần Bò Nandin tháp nhà thờ, cưỡi nhân vật của Shiva. Về 12m tháp cao, về cơ bản có hình dạng như những kiến ​​trúc tháp chính nhưng đơn giản hơn.


Hiện nay, các đền tháp là một trong những cụm tháp Chàm Poshanu vẫn còn tương đối nguyên vẹn. Tower Group đã được tân trang và được tôn tạo di tích kiến ​​trúc nghệ thuật quốc gia Việt Nam. Mỗi năm tại lễ hội Rija Nuga, Poh Mbang rất nhiều người đến và yêu cầu cho những thứ lễ mưa tốt, đây cũng là những điểm thu hút nhiều khách du lịch đến tham quan.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.