Thử nghiệm thiết bị đo độ ngọt quả Nho cho nông dân

Khi đề cập tới nho Việt Nam thì sẽ không ít người hình dung ngay xứ Ninh Thuận, "nguồn cội" của các trái nho nổi tiếng khắp nhị miền Nam và miền Bắc.

Máy đo độ ngọt brix đối với bà con dân cày thường dùng chiếc khúc xạ kế quan sát bằng mắt, thon gọn và lợi ích, mức giá cũng rất là phải chăng

Và như một định lý của Ninh Thuận, đã trồng nho thì sẽ mang các ngành công nghiệp chế biến từ nho cho ra các sản phẩm tuyệt hảo phải kể đến là rượu vang và mật nho.

Tuy vậy quảtrái nho này cũng là một cái quả ăn tươi siêu tốt cho sức khỏe chúng ta nữa đấy, chính bởi thế mà nho rất được nhận sự đón chào ngay cả tại Việt Nam và các nơi khác trên thế giới.

Hiện nay có khá nhiều chỉ dẫn để kiểm tra lượng đường từ quả nho nhưng nhiều nhất là vẫn là phương pháp khúc xạ sở hữu một chiếc dụng cụ hoặc thứ gọi là máy đo độ ngọt.

Tùy vào từng vùng miền và loại nho mà cho ra các dòng nho có đặc tính khác biệt.

Tuy nhiên tại bài viết này chúng tôi chỉ nói đến nho của Ninh Thuận Việt Nam ta. Cây nho sinh trưởng và phát tốt trên đất phù sa, giàu chất dinh dưỡng, thoát nước phải chăng. Trên đất cát, đất lẫn sỏi đá ở tại những triền đồi cũng với thể trồng được nho miễn là đa dạng mùn, giàu chất dinh dưỡng, có điều kiện tưới nước vào mùa khô và thoát nước vào mùa mưa. 

Điều kiện quan trọng quyết định việc trồng nho là khí hậu, vùng trồng nho bắt buộc có điều kiện khí hậu khô, độ ẩm ko khí thấp, lượng mưa ít, giả dụ mưa nhiều, kéo dài dễ làm cho bệnh phát sinh tăng trưởng mạnh.

Độ pH yêu thích cho nho là pH = 6,5 – 7,0 trường hợp pH dưới 5 bắt buộc bón thêm vôi. Vùng Phan Rang mưa ít pH hay gặp mặt là 6 – 7 với khi vượt 7 ở tại các đất phèn và ví như này bắt buộc rửa phèn. Đất buộc phải phổ biến mùn, vì vậy nên bón nhiều phân hữu cơ. Vẫn theo thăm dò của Nha Hố ở 30 điểm trồng nho vùng Ninh Thuận tỷ lệ mùn trong đất thường là 2% trong 100 g đất hàm lượng lân dễ tiêu là 77,76 mg và 44,47 mg kali trao đổi là những chỉ tiêu cao. cách kiểm tra pH đất hữu hiệu nhất bây giờ vẫn là máy đo pH đất DM-5 hoặc DM-13, DM15, mang phương pháp này sẽ tiết kiệm được thời gian và công sức hơn nữa lại đúng mực thuận tiện cho bà con dân cày quan trọng là chi phí lại tốt yêu thích sở hữu điều kiện kinh tế của bà con nhà nông.

cùng sở hữu đấy là chiếc khúc xạ kế điện tử nhỏ gọn có thể bỏ túi và hiển thị kết quả trên màn hình hiện số vô cùng đúng mực nhưng lại có chi phí cao hơn.

đo độ ngọt nho bằng khúc xạ kế điện tử khúc xạ kế điện tử đo độ ngọt nho

Theo tiêu chuẩn của ngành chế tạo rượu vang của Châu Âu thì quả nho đạt 20 tới 25% brix (độ đường) là mức độ hoàn hảo để phân phối rượu vang. 

Tuy nhiên do điều kiện khí hậu, giống và phương pháp chăm sóc buộc phải nho của Việt Nam ta đạt độ đường từ 15% đến 20% tùy giống và phương thức chú tâm do đó và phương pháp thức cung cấp cũng như tiêu chuẩn phân phối và tấn công giá chất lượng rượu vang của nước ta cũng khác so có những nước Âu Châu.

có những chia sẻ trên đây chờ đợi sở hữu thể giúp được bà con dân cày 1 phần trong việc chăm bẵm và thu hoạch nho đạt chất lượng cao nhất. nếu với những chia sẻ khác hãy trao đổi sở hữu chúng tôi để góp phần định hướng tốt nhất cho ngành nông của nước nhà bà con nhé! Chúc bà con thắng lợi có chiến thắng của mình!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.