Cầu Rồng Đà Nẵng trên cộng đồng quốc tế

Nếu đến du lịch Đà Nẵng, du khách chắc chắn nên dành một chút thời gian sau khi mặt trời lặn vào buổi chiều ánh sáng để tham quan cây cầu bắc qua sông Hàn, các công trình độc đáo riêng biệt đặc trưng, ​​niềm tự hào của người dân Đà thành ở đây. 

Và một trong số họ là những Cầu Rồng Đà Nẵng - cây cầu đã được vinh danh trên trường quốc tế.



Nhận lời mời của Hội đồng Công ty Cơ khí Mỹ (American Concil của công ty Kỹ thuật - từ viết tắt ACEC), ngày 27-4-2014, đoàn công tác của thành phố Đà Nẵng trên đường đến New York - Hoa Kỳ để chuẩn bị cung cấp cho Washington 29 -4 Lễ tôn vinh các dự án kỹ thuật xuất sắc (Engineering Excellence Award Gala, Gala EEA viết tắt) trong năm 2014.

Theo lời mời của các ACEC, trong EEA Gala lần này, cầu Rồng nhận được giải thưởng lớn (Grand Award) và 7 công trình xuất sắc của Hoa Kỳ và các nước khác.


Đối với chúng tôi, đây là một món quà đặc biệt có ý nghĩa trong 39 năm kỷ niệm ngày giải phóng thành phố Đà Nẵng và giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Là một đất nước có chiến tranh kéo dài hàng trăm năm, chậm phát triển về kinh tế, nguồn lực rất hạn chế, cơ sở hạ tầng nghèo nàn và bị tàn phá nặng nề, sau năm 1975, với nhiều nỗ lực vượt bậc, chúng tôi đã tập trung vào việc xây dựng và tái thiết đất nước.

Qua 30 năm đổi mới, đất nước đã đạt được nhiều kết quả quan trọng; đất nước của chúng tôi chỉ ra khỏi nhóm nước nghèo, trở thành nước thu nhập trung bình. Hình ảnh quốc gia Việt Nam với mong muốn hòa bình, thân thiện đã thay đổi khá nhiều trong mắt bạn bè quốc tế. Và rất tự hào, trong dịp kỷ niệm này, vào 30-4-2014, tại thủ đô Mỹ,
Cầu Rồng Đà Nẵng Việt Nam thể hiện và sánh vai với các nước trên thế giới đã được vinh danh với giải thưởng xuất sắc Kỹ thuật - Công nghệ cho cầu Rồng. 

Với giải thưởng này, chúng ta có thể nói hôm nay, nước ta có quá trình đẳng cấp thế giới.



Giải thưởng cuộc thi "Thiết kế Excellence Award" là giải thưởng kỹ thuật xuất sắc, có uy tín nhất trong lĩnh vực kỹ thuật - công nghệ được trao cho dự án nổi bật bởi ACEC bình chọn hàng năm. Theo tiêu chí của cuộc thi, các dự án, công trình trình phải có tính sáng tạo độc đáo; với độ phức tạp cao và đổi mới kỹ thuật - công nghệ; với những trường tốt trong thiết kế, kiến ​​trúc; có khả năng mở rộng để phục vụ lợi ích cộng đồng ...

Theo đó, mỗi năm ở vòng đầu tiên sẽ có 200 dự án, công trình được lựa chọn từ hàng ngàn dự án trong và ngoài nước Mỹ ghi danh cho các giải thưởng quốc gia (giải thưởng công nhận quốc gia); hai đã được chọn 24 dự án trong số 200 dự án cho giải thưởng danh dự (Honor Award); và ba với 8 dự án, công trình xuất sắc trên toàn thế giới lựa chọn để thưởng lớn (Grand Award). Tám dự án cũng là ứng cử viên trong vòng chung kết. Tại EEA Gala, ACEC Ban sẽ bỏ phiếu để chọn các giải thưởng dự án tốt nhất (Grand Conceptor Award). Đây là một dự án thành tựu kỹ thuật đặc biệt của năm. Giải thưởng này đã được trình bày kỹ thuật - công nghệ được gọi là giải Oscar cho kỹ thuật của Mỹ (tương đương với giải Oscar cho nghệ thuật và phim - Oscars).

Để có thể hình dung một cách cụ thể hơn về quy mô và tầm quan trọng của giải thưởng này, tôi sẽ đặt tên cho 8 dự án, công trình đã được trao giải thưởng tại Đại EEA Gala 2014:




(1) Dự án cấp nước Quận Ward từ Monahans đến Odessa, Bang Texas

(2) Xây dựng lại đường Waker Drive và Congress Parkway, Chiago, Illinois

(3) Cầu Rồng, Đà Nẵng, Việt Nam

(4) Đường khác mức King Road, Burlington, tỉnh Ontario, Canada

(5) Nâng cấp và mở rộng Bảo tàng Nghệ thuật Cleveland, Cleveland, Ohio

(6) Hệ thống Cầu treo Otia III, Statewide, Oregon

(7) Trụ sở Quỹ Bills và Mendinda Gates, Seattle, Washington

(8) Trung tâm Phát triển Tái chế nước Dos Rios, San Antonio, Texas



Và trong EEA Gala, Các công việc xây dựng lại Drive và Quốc hội Parkway đường Waker, Chiago City, Illinois đã ACEC Achievement Award kỹ thuật đặc biệt xuất sắc trong năm 2014.


Đó là một bất ngờ khi cầu Rồng là một trong ba công trình Cầu / Road đã được vinh danh trong 8 dự án, công trình trong các giải thưởng quốc tế chính thức EEA năm 2014. Đối với các nước phát triển trên thế giới, có trình độ và kinh nghiệm trong việc thiết kế và xây dựng cây cầu để đảm bảo hơn chúng ta. Vì vậy, Cầu Rồng - Đà Nẵng có nhiều tính năng độc đáo được ACEC bình chọn các dự án đầu cấu trúc thiết kế và kiến ​​trúc nhu cầu thế giới trong năm 2014?

Tóm tắt các thành tựu được nói trong buổi lễ và dán vào các trang web Gala áp-pích như sau: Cầu Rồng là cây cầu mới bắc qua sông Hàn ở thành phố Đà Nẵng, Việt Nam, mà là một sự kết hợp hài hòa giữa nghệ thuật và chức năng, và là điểm thu hút hàng đầu cho khách du lịch. Với chiều dài 2.200 feet (khoảng 666m), cây cầu tạo ra mối liên kết giữa sự phát triển của khu vực và trung tâm kinh tế văn hóa, với khu vực phía đông của thành phố. Đặc điểm của cây cầu đặc biệt mà là một mô hình của hệ dầm thép kết cấu như một con rồng đang bay trên sông Hàn.

Trung tâm Bridge có ba trụ cột, thiết kế độc đáo chưa từng có trong thế giới của mang cấu trúc: một sự kết hợp của dầm thép, vòm thép và dầm bê tông. Con rồng thân thiện cấu trúc vòm bằng cách kết hợp ống thép đã 5 tính năng tăng cường cây cầu chỉ như là nền tảng cho các lớp vảy rồng. Cầu được chiếu sáng bởi 15.000 đèn LED và mỗi cuối tuần, Dragon cống hiến những pha biểu diễn phun trào và dịch vụ nhà tắm phun nước cho khách thưởng thức.

Như chúng ta đều biết, Cầu Rồng, được thiết kế bởi Louis Berger Group liên doanh, INC (USA) và Ammann & Whitney (Mỹ) và là người phụ trách xây dựng bởi các doanh nghiệp Việt Nam: Công ty Cổ phần Xây dựng giao thông 1, Công ty cầu 75, Công ty 508 ... cầu của Sở Giao thông vận tải làm chủ đầu tư, được khởi công xây dựng vào tháng 7-2009 và khánh thành vào ngày 29-3-2013, kỷ niệm 38 năm giải phóng Đà Nẵng, tròn một năm trước đây.

Trong chuyến đi này, đoàn đã đến thăm và làm việc tại Louis Berger Group trụ sở chính và Ammann & Whitney ở Washington DC Tại buổi tiếp, ông Fredric S.Berger, PE, Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Louis Berger Group cho biết: "Cầu Rồng nhận được Grand Giải thưởng của ACEC lần này không chỉ vinh dự của chúng tôi, những người đóng góp vào việc thiết kế và tư vấn, nhưng đó là niềm vinh dự lớn của người dân Đà Nẵng, bởi vì đây là một giải thưởng có uy tín trong thế giới của kỹ thuật. Chúng tôi đánh giá cao các nhà lãnh đạo thành phố, người đã có một chiến lược tầm nhìn trong chính sách đầu tư trong công tác của thành phố. Đà Nẵng là một thành phố xinh đẹp và tươi, chúng tôi mong muốn tiếp tục hợp tác với thành phố Đà Nẵng trong các công trình và dự án mới trong tương lai. "

Tuy nhiên, ông Nick Ivanoff. PE, Chủ tịch Ammann & Whitney đã khoe với Union, ông thay mặt cho những người cần để có được những giải thưởng Rồng Diamond (Kim cương Award) tại cuộc thi "Best Projet Award ENR toàn cầu 2014" (The Best Project 2014 lĩnh vực kỹ thuật toàn cầu) bởi ENR (Engineering News-Record) giải thưởng, sẽ được tổ chức tại thành phố New York vào cuối tháng 3-2014 vừa qua. Ông đã vui mừng để nói với chúng ta: "Chúng tôi rất ngạc nhiên khi biết cầu Rồng đã được trao Giải thưởng lớn của hai tổ chức quốc tế có uy tín nhất trong lĩnh vực kỹ thuật này là một vinh dự lớn, chúc mừng nhân dân và lãnh đạo thành phố Đà Nẵng quan trọng này. sự kiện "

Những ngày này, tất cả các anh em trong nhóm của chúng tôi là rất hồi hộp, háo hức chờ đợi lễ giờ. Công bố kết quả những khoảnh khắc, không biết liệu có Cầu Rồng giải thưởng kép hay không? Trong thực tế, người chiến thắng giải thưởng lớn của kỹ thuật này là một vinh dự lớn đối với các cầu Rồng! Và khi cả hai tham dự Gala, các đoàn đại biểu đã được thông báo Ông Nick Ivanoff Rong cầu nhận được một giải thưởng trước đó một tháng, đó là giải thưởng kim cương, vì vậy mặc dù không đặc biệt người chiến thắng xuất sắc của ACEC, nhưng lần này các cầu Rồng đã giành được hai giải thưởng quốc tế. Do đó, Đà Nẵng đã bổ sung thêm hai hồ sơ nhiều hơn trong bộ sưu tập của các kỷ lục của mình; nâng cao thương hiệu của thành phố du lịch với bạn bè quốc tế.


Cầu Rồng Đà Nẵng luôn luôn là niềm tự hào của người dân Đà Nẵng, được vinh danh với bạn bè thế giới này, là niềm tự hào đó đã được nhân đôi. Với giải thưởng quốc tế của mình, Cầu Rồng sẽ luôn luôn là sứ giả của hòa bình và thiện chí, là cầu nối bền vững thành phố Đà Nẵng - Việt Nam với bạn bè khắp thế giới.


Xem thêm các bài viết về Đà Nẵng tại ĐÂY

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.