Kinh nghiệm du lịch bụi, phượt Phan Thiết

Phan Thiết là thành phố ven biển nổi tiếng trên các điểm đến du lịch biển thu hút nhiều khách như Mũi Né, Hòn Rơm. Trong những năm gần đây hình thức du lịch bụi Phan Thiết rất nhiều người trẻ ưa chuộng vì những điều mới được phát hiện trong cuộc hành trình. 

Bí Quyết Du Lịch xin chia sẻ với bạn một số kinh nghiệm rất hữu ích cho chuyến đi vào thành phố biển xinh đẹp Phan Thiết.


Phương tiện đi du lịch bụi Phan Thiết

Để đến với thành phố du lịch Phan Thiết bạn có rất nhiều phong trào có thể hình lựa chọn. Nếu bạn đủ khỏe mạnh, họ có thể chọn để đi bằng xe máy. Động thái này tạo nhiều tổ chức trẻ chọn để đi du lịch bụi Phan Thiết. Hơn nữa, nếu có tour du lịch xe gắn máy thời gian sẽ chủ động về thời gian và muốn đi theo con đường. 


Tuy nhiên bạn nên lưu ý rằng nếu bạn làm theo các quốc lộ 1A sẽ được khá nhàm chán và dễ mệt mỏi dọc theo con đường mà không có nhiều cảnh để chiêm ngưỡng.
Xe máy- phượng tiện du lịch bụi Phan Thiết khá được ưa chuộng

Du lịch bụi Phan Thiết thay vào đó bạn có thể chọn đi bằng xe buýt. Hiện có rất nhiều công ty xe mở cửa cho xe buýt như Phương Trang Phan Thiết, Kumho, Mai Linh, Tâm Hạnh. Bạn có thể chọn các loại ghế hoặc giường nằm. Chất lượng của các hãng xe là khá tốt, sau khoảng 4 giờ lái xe đi từ Thành phố Hồ Chí Minh như thể bạn đang ở các bãi tắm du lịch đông đúc.

Nếu bạn không muốn đi trên đường, bạn có thể chọn để đi bằng đường sắt. Có 3 loại tàu để lựa chọn, các tàu Thống Nhất tàu Train Vàng và tàu SG-PT. Những con tàu là tàu SG-PT tại địa phương nên giá cả rẻ hơn và chất lượng dịch vụ kém là 2 tàu khác.  


Du lịch bụi Phan Thiết bằng tàu hỏa là rất phù hợp trong trường hợp bạn đi với gia đình, có con. Hơn nữa, các chuyến xe lửa bạn cũng có thể đậu xe của họ trên tàu để thực hiện theo người sử dụng khi đến Phan Thiết.

Lựa chọn nơi ở

Phan Thiết nét du lịch phát triển, đó là lý do tại sao bạn không phải băn khoăn nhiều về không có khách sạn hoặc nhà nghỉ để ở. Những gì bạn cần phải xem xét là bao nhiêu bạn có thể đủ khả năng để thuê một căn phòng bình thường hoặc ở lại tại khu nghỉ mát sang trọng.
Nếu ngân sách của bạn một chút chặt chẽ, có thể thuê phòng ở một số khách sạn như khách sạn Hồng Hải, Trường Thịnh, Sài Gòn Phan Thiết, Ngọc Hưng. Những nơi này là giá khá mềm, tuy nhiên chất lượng tất nhiên sẽ không ở trong nơi cao khác. Và thường, các ký túc xá nằm ở bên trong, khá xa lên bờ biển sẽ hơi bất tiện mỗi khi bạn muốn có một bãi biển vui nhộn.
Cắm trại du lịch bụi Phan Thiết
Nếu rung động một chút, bạn có thể thuê một phòng tại khách sạn sang trọng hay khu du lịch trong khu vực gần bờ biển. Những nơi có phong cảnh và điều kiện của dịch vụ rất đẹp rất chu đáo, đầy đủ. Một khu nghỉ mát cũng cung cấp dịch vụ lều ngủ tại bãi biển, bạn có thể thử một lần để trải nghiệm những cảm giác gần gũi với thiên nhiên. Các khách sạn và khu nghỉ dưỡng, do đó bạn có thể tham khảo giá phòng trước như: Victoria Phan Thiet Beach Resort & Spa, Phan Thiết, Sea Links Beach Villas ...

Địa điểm để ăn uống

Một trong những điểm cộng của tour du lịch bụi Phan Thiết mà bạn có thể tự do ăn các món ăn hải sản tươi sống. Đi đến bất kỳ nhà hàng, bạn cũng có thể gọi các món hải sản như tôm, mực, cá, hải sâm, bào ngư ... với rất nhiều phương pháp chế biến khác nhau, như bạn không thể cưỡng lại.

Bên cạnh hải sản quý sẽ vô cùng vui mừng và ngạc nhiên khi được nếm thử thịt dông ở đây. Món ăn này rất phổ biến của khách du lịch. Tuy nhiên, giá của nó là rất cao, do đó bạn cần phải cân nhắc trước khi thưởng thức.


Một số món ăn dân gian địa phương như: mỡ cá cuộn tuôn lồi, bánh vạc dây đai, bánh mì dẹt, bánh hỏi vào tim ... cũng rất ngon và độc đáo. Tuy nhiên vì thực phẩm rất quen thuộc với người dân và khá quen thuộc với du khách, vì vậy bạn phải hỏi những người duy nhất có thể giúp đỡ để tìm cửa hàng chế biến đúng "chất" của món ăn.

Đi du lịch bụi Phan Thiết buổi tối cũng có rất nhiều đồ ăn nhẹ hoặc ăn uống, do đó bạn có thể đi lang thang khắp thành phố, ăn với người thân hoặc vỉa hè có thể ngồi lại với nhau bên bờ biển rai với bạn bè. Các món ăn là khá hợp lý, vì vậy bạn có thể thoải mái ăn.

Một số điểm cần lưu ý khi du lịch bụi Phan Thiết

Nếu bạn muốn ăn hải sản rất tươi tắn, bạn nên dậy sớm thăm làng chài, tàu đánh cá Dock chờ đợi để mua. Hoặc bạn cũng có thể trực tiếp đến thị trường thủy sản, nơi mọi người tụ tập để mua với giá rẻ. Xin lưu ý rằng bạn có thể thoải mái trả giá để người bán cảm thấy bán là tốt.
Thời gian chơi là thích hợp ở đây vào buổi sáng vì mưa vào buổi tối thường. Nắng ở đây là khá gay gắt vì vậy bạn phải tự pre-kem chống nắng và đeo kính râm trong hành lý của bạn.
Phan Thiết có nhiều khách du lịch nước ngoài do đó, không ngạc nhiên khi một số khách sạn ở đây chỉ để thuê người nước ngoài.
Thành phố này là quang cảnh biển rất đẹp lúc bình minh và hoàng hôn, vì vậy bạn nên tham khảo ý kiến ​​trước khi một số trang web có khung cảnh đẹp tại thời điểm này để lên kế hoạch tham quan.


Đối với những người thích khám phá các chuyến đi du lịch bụi Phan Thiết luôn mang đến mức tưởng tượng. Với một số kinh nghiệm về niềm hy vọng nhỏ bé này, bạn sẽ tự tin hơn trong cuộc hành trình thú vị xung quanh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.